รายการ สถานีสุวรรณภูมิ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน




คือบัณฑิตเพลิงชมพูครุศาสตร์
มหาบัณฑิตสมมาดสาวอักษร
จามจุรีศรีจุฬาถิ่นนาคร
ที่เสกพรให้เป็น"ครู"รู้ค่างาน

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มุมมองของคุณปราบดา หยุ่นต่อการเรียนการสอนวิชาพินิจวรรณกรรมซีไรต์

๓. คุณปราบดา หยุ่น นักเขียนซีไรต์ปี ๒๕๔๕ จากผลงานเรื่องสั้น ความน่าจะเป็น แสดงทัศนะว่า
" ก็รู้สึกดี..ทำให้ได้ใกล้ชิดเด็กๆที่อยู่ในวัยที่อ่านหนังสือและเติบโตทางความคิด เป็นโอกาสที่ดีที่นักเขียนได้พูดคุยกับคนอ่านผลงานโดยตรง และเป็นโอกาสดีที่นักเรียนได้ซักถามโดยตรงกับนักเขียนที่นักเรียนได้อ่านผลงาน นี่เป็นกรณีที่เชิญนักเขียนมานะครับ...ถ้าเป็นรูปแบบที่นักเรียนไปพบนักเขียนที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็จะมีโอกาสได้ดูบรรยากาศการทำงานของนักเขียน สภาพแวดล้อม ได้เข้าใจคนเขียนมากขึ้น ได้เห็นตัวตนมากขึ้น
สำหรับครูผู้สอน..ดีมากเลยครับ เพราะทำให้มีกิจกรรมสอดคล้องกับการเรียนของนักเรียน ทำให้นักเรียนรู้สึกตื่นเต้นและสนุกด้วย ที่สำคัญผมว่า เป็นแนวคิดที่ทันสมัย ทันเหตุการณ์มากๆ "



















9 ความคิดเห็น:

  1. นางสาวบวรนันท์ ชนะพงศ์พิศาล 4/3/2557
    สำหรับมุมมองของคุณ ปราบดา หยุ่น สำหรับหนูคิดว่า คุณปราบดา หยุ่น เป็นคนที่แต่งเรื่องสั้นได้สนุกมากคะ คุณปราบดา หยุ่น ดูเป็นคนที่ทันสมัย ไม่เหมือนนักเขียนคนอื่นๆเลยคะ อย่างเช่นเรื่องสั้นเรื่อง ความน่าจะเป็น หนูได้ดูแล้วได้ข้อคิดกลับมาเยอะเลยคะ ทำให้หนูรู้สึกมีแรงบันดาลใจในการแต่งเรื่องสั้นมากๆเลยนะคะ:D

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นักเขียนที่เราชื่นชอบจะเป็นต้นแบบที่ดีในการเริ่มต้นและพัฒนาการเขียนของเรา ขอให้ติดตามอ่านผลงานของนักเขียนหลายๆท่านแล้วจะพบว่า มีเรื่องราวที่น่าศึกษาอีกมาก โดยเฉพาะแรงบันดาลใจ

      ลบ
  2. น.ส.ณัฐนรี ทองแดง ม.4/3 /2557 ฉันรุ้สึกว่าเขาเข้าถึงกับการอ่านการเขียนของเยาวชนรุ่นใหม่มาก เขาเขียนเรื่องสั้นได้อย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อเรื่องสั้นของเขามีชื่อว่าความน่าจะเป็น เขาอยากให้นักเรียนได้เข้าถึงกับการทำงาน บรรยากาศของเขา และในห้องทำงาน เด้กนักเรียนจะได้ความรุ้มากยิ่งขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจแล้ว / เข้าใจอย่างไร ต้องอธิบายให้ชัดเจนและยกตย.ประกอบด้วย

      ลบ
  3. นางสาวทิพวัลย์ น้อยใหญ่ ม.4/5 / 2557
    มุมมองของคุณปราบดา หยุ่น จากการได้ศึกษาข้อความข้างต้น ท่านจะเน้นไปทางการได้รู้จักความแท้จริง การศึกษาอย่างใกล้ชิด โดยไม่ได้เน้นทฤษฎีอะไรมากมาย จากนี้เป็นมุมมองที่สามารถเข้ากับนักเรียนได้ เป็นมุมมองที่อยากให้นักเรียกพาตัวเองไปสู่การได้ทดลองจริงๆ และเข้าใจในการศึกษามากมาย เป็นเรื่องที่ดีเรื่องนึงเลยทีเดียวค่ะ

    ตอบลบ
  4. นางสาว แก้วตา ประทุมผาย ม.4/3 / 2557 มุมมองของคุณปราบดา หยุ่นสำหรับดิฉัน ดิฉันเห็นด้วยกับคุณปราบดา หยุ่นที่ถือว่าเป็นโอกาศที่ดีต่อการได้ซักถามได้ตั้งข้อสงสัยต่อประเด็นต่าง ๆ ของเด็กที่อยู่ในวัยฝึกเขียนฝึกอ่าน ถือว่าเป็นมุมมองที่ดิฉันเห็นด้วยที่สุดคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรวจแล้ว / เห็นด้วยอย่างไร ต้องอธิบายเหตุผลด้วย

      ลบ
  5. ตรวจแล้ว / จะเขียนว่าไม่เป็นทางการใช่ไหม / นักเรียน สะกดผิด / ควรแทรกความคิดเห็นของตัวเองด้วย

    ตอบลบ